Friday, September 14, 2007

เตือนภัยไวรัส ตัวใหม่ !

คำเตือน!!!*

คำเตือน!!!*

ไมโครซอฟท์ ( www. microsoft. com)และแม็คอาฟี( www. mcafee. com ) เพิ่งพบไวรัสตัวใหม่ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายมากที่สุดเท่าที่มีมา แม็คอาฟีเพิ่งพบไวรัสตัวนี้เมื่อบ่ายวานนี้(วันที่เริ่มกระจายข่าว) และยังไม่มีวัคซีนป้องกันไวรัสนี้จะทำลายเซคเตอร์ซีโร่ในฮาร์ดดิสค์ซึ่งเป็นที่เก็บข้อมูลการทำงานที่ขาดไ ม่ได้

การทำงานของมันเป็นยังงี้ - มันส่งตัวเองโดยอัตโนมัติไปยังทุกรายชื่อที่เราติดต่อ โดยใช้หัวข้อ A Virtual Card for You (คล้ายเวลาเราได้การ์ดอินเทอร์เน็ตจากเพื่อน) ทันทีที่เปิดสิ่งที่ส่งมานี้คอมพิวเตอร์จะหยุดทำงานเพื่อผู้ใช้จะต้องบู๊ทเครื่องใหม่

และเมื่อกดปุ่ม Ctrl+Alt+Del หรือปุ่มรีเซ็ท ไวรัสนี้ก็จะทำลายเซ็คเตอร์ซีโร่ซึ่งจะเป็นการทำลายฮาร์ดดิสก์อย่างถาวร ทั้งนี้ ตามการรายงานของ CNN( *www.cnn.com* ) ดังนั้น อย่าเปิดจดหมายใดๆที่ใช้หัวข้อว่า* **A Virtual CardFor You * ให้ลบทิ้งทันที และกรุณาส่งจดหมายนี้ต่อไปยังเพื่อนๆ ของเรา ส่งให้ทุกคนใน address book นอกจากนั้น อินเทลรายงานว่าเพิ่งพบไวรัสตัวใหม่ที่เป็นอันตราย ถ้าเราได้รับจดหมายหัวข้อ *An Internet Flower For You* อย่าเปิด แต่ให้ลบทิ้งทันทีไวรัสนี้จะทำลายข้อมูลเชื่อมโยง dynamic link libraries (ไฟล์ dll )ทั้งหมด และ เราจะ boot เครื่องไม่ได้

No comments: